Tuesday, September 1, 2015

Khi các doanh nghiệp tại Việt Nam bắt đầu hiểu được tầm quan trong của website trong việc phát triển kinh dinh cũng như xây dựng thương hiệu thì họ cũng cần hiểu được một vấn đề quan yếu trên website bán hàng của họ, đó chính là landing page.
Nếu bạn có một sản phẩm hay dịch vụ muốn đưa đến công chúng, bạn chẳng thể đơn giản là thuê người thiết kế web bán hàng rồi đăng cẩu thả thông tin sản phẩm dịch vụ lên một cách cực, sau đó chờ khách hàng can hệ với bạn.
Hãy nghĩ suy về việc tạo ra một trang landing page ( trang đích) hiệu quả để mang lại tỉ lệ chuyển đổi tốt hơn. Landing pages có một mục đích độc nhất vô nhị là để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn tới khách hàng tiềm năng để họ mua hoặc thử các sản phẩm này. Nhiều người dùng trang landing pages cho các áp dụng, sản phẩm, và hồ hết các loại hình dịch vụ này đều bán rất chạy.
Nếu bạn không biết bạn đang làm gì thì những trang landing pages có thể là những trang đau khổ nhất trên một website bán hàng. Nhìn bên ngoài thì chúng cực kỳ đơn giản nhưng bạn có rất nhiều công việc phải làm để tạo ra được một trang landing pages mang lại hiệu quả kinh dinh.
Tôi sẽ nói điều này đầu tiên: nếu bạn không có làm mối về việc bạn đang bán cho ai, ban đang bán và trưng bày cái gì thì sẽ không có phương hướng để tạo ra một rang landing pages hiệu quả đồng nghĩa với việc bạn sẽ chấm dứt việc duy trì thương hiệu của bạn hơn là giúp nó phát triển.
Một sự thật nữa là, nếu bạn biết bít tất thông tin về sản phẩm bạn đang cung cấp và bạn muốn nhiều người sở hữu nó hơn. Ngay cả khi bạn đang làm việc cho một khách hàng, bạn phải làm quen với lời chào hàng của họ. Thương hiệu của họ là gì? Họ bán sản phẩm cho ai? Mục đích chính là gì? tuốt tuột những điều này đều rất quan trọng. Tại sao? vì chưng đó chính là chủ diểm quan trong của một trang landing pages.
Một trang landing page hiệu quả có thể đóng góp vào sự thành công của một công ty. nên chi bạn cần làm nhiều nghiên cứu nhất có thể. Những điều này khôn cùng quan trọng và có thể có ảnh hưởng lớn đối với bạn.
Xem thêm bài viết: Thiết kế website bán hàng và ý nghĩa văn hóa của màu sắc thiết kế
Thiết kế website bán hàng không phải đơn giản là lập ra một website để hoạt động trực tuyến là được, cái khó là kết hợp nó với nghiên cứu khách hàng để tạo ra một sản phẩm marketing hiệu quả mang lại hiệu quả kinh dinh.
bây chừ, xin chia sẻ năm cách TAKA nghĩ sẽ giúp bạn kết hợp với designer khi thiết kế web bán hàng online để tạo ra các trang landing page thực thụ có hiệu quả.

Đặt trang landing page phía trên Fold

( Fold – đường phân chia khu vực thông báo có thể thấy trên trang web mà không cần lăn chuột và phần thông báo ở phía dứoi phải lăn chuột mới thấy)
Thông tin để trên Fold.
Bạn cần đưa các thông báo quan yếu nhất vào phía trên Fold. Cần làm cho tất tật mọi thứ quan trọng có thể nhìn thấy ngay thức thì ở trong tầm mắt khách hàng để họ hiểu ngay bạn đang bán những gì, không nên để họ phải tìm kíếm thông báo.
thông tin phía trên Fold nên bao gồm tên, chức năng hay mục đích,số điện thoại, call to action hoặc thứ gì đó cho phép khách hàng mường tượng được sản phẩm. Bất cứ điều gì khác như thông tin công ty, địa điểm, hoặc tài liệu chỉ dẫn mở mang nên được đặt dưới Fold. Thậm chí có thể để trên một trang khác.
Băng tải Thành Công là một khách hàng thiết kế website tại TAKA và được chúng tôi hỗ trợ tư vấn SEO. Đây là một công ty cung cấp băng tải, băng chuyền uy tín chất lượng cao tại Việt Nam.
Bên cạnh sự đầu tư đúng đắn về nội dung, chăm chút sản phẩm thì định hướng làm SEO tốt đã đem lại thành công về mặt doanh thu bán hàng đáng kể cho công ty sản xuất băng tải Thành Công .

Làm cho câu “chốt” của bạn càng ngắn càng tốt

Rất khó để tìm ra một câu chốt hay câu chủ điểm ngắn, đặc biệt nếu bạn là một người thích sự diễn đạt‘ dài dòng’. Câu ngắn gọn giúp khách hàng đọc nhanh hơn, làm cho mọi thứ dễ hiểu hơn. Hãy đơn giản hóa những gì bạn đang nói. Không ai thích những giải thích dài dòng cả.
Sử dụng câu ngắn
thế rút ngắn những gì bạn muốn nói vào trong ba hoặc bốn câu ngắn để khi khách hàng nhìn vào trang web của bạn, ‘tiêu hóa’ được những gì bạn đang nói và xác định việc nội dung có cung cấp cho họ hay không, dễ hiểu để san sẻ cho mọi người. Không ai muốn phung phí thời gian của họ với một loạt các rắc rối và bạn kiên cố cũng không muốn phung phá thời kì với những câu hỏi ngớ ngẩn hoặc các vấn đề nảy sinh ra sự nhầm lẫn.

>>> Xem thêm: Thiết kế website tin tức kết nối, tiếp cận đọc giả toàn cầu

Không làm cho trang landing pages trở thành khó hiểu.

Tôi cực ghét khi vào những website bán hàng trực tuyến có những trang landing page không có ý nghĩa rõ ràng. Tôi đã thực hiện một trang landing page cho một khách hàng và họ đề nghị phải có cả thảy các câu nói lừng danh từ những người như Shakespeare và Napoleon. Các thông tin ở trên Fold được dành riêng cho những lời trích dẫn rất khó hiểu và sử dụng tiếng Anh thượng cổ mà không ai hiểu được ngay cả những trợ lý làm việc cho các công ty này.
Thiết kế landing page đơn giản
hiện nay bạn hãy hình dong những gì khách hàng tiềm năng sẽ cảm thấy như thế nào. Có phải rất hoang phí thời kì và vô cùng không hiệu quả khi phải làm cho lời chào hàng của bạn trở nên bí hiểm hay khó hiểu?
Làm thế nào bạn có thể cuộn sự quan hoài của khách hàng khi làm như thế? Không có bất cứ sự ủng hộ nào cho việc bao gồm những thứ không liên hệ trên trang landing page của bạn. Với tôi, nếu tức tốc không tiếp thụ được thông báo, tôi có thể bảo đảm tôi sẽ bỏ đi và không có một tí bịn rịn tới công ty của bạn nữa.
Trang landing page không phải là một nhịp để thử các chiến dịch lăng xê mới nhất của bạn. Trang landing page không nhất mực đòi hỏi nhiều câu hỏi không hiệu quả. Đừng làm cho khách hàng cua mình nghĩ suy nhiều! Hãy nói với họ rằng họ rằng họ cần sản phẩm của bạn, cung cấp thông tin cho họ và sau đó hướng dẫn họ hành động.

Call to action rõ ràng

Chúng ta đã đề cập đến tầm quan yếu của Call-to. Chúng ta cũng biết rằng nó nên được để trong tầm nhìn của visitor và tốt hơn nên ở trên Fold. Một số chuyên gia tạo ra các trang landing page quá phô trương. Có hàng tấn nội dung cho các trang, rất nhiều dòng chữ đậm ở dưới cùng, có một nút “Mua ngay”. Bạn nhấp vào nó và lăn chuột qua năm trang khác, chỉ để nhận ra quyển ebook mà họ muốn bạn tải về có giá $ 395,97. vì sao lại như vậy?
Sử dụng call to action rõ ràng
Có một nút bấm call to action rõ ràng là rất cấp thiết. Đừng chỉ làm cho nút của bạn nói “Mua ngay”, hãy để cho nó bao gồm giá của những sản phẩm bạn đang bán. Bạn không thể giữ bí ẩn hoặc che dấu thông báo – hãy đưa tuốt luốt ra ngoài hết. Rất nhiều người không thích cho mọi người thấy giá của họ vì họ không muốn mất những khách hàng tiềm năng nhưng cũng không có tức thị phải ẩn cho đến phút rốt cục.
Các nút bấm kêu gọi hành động rõ ràng rất có ý nghĩa và đáng tin. Nếu bạn không xây dựng một thương hiệu đáng tin cẩn trong thời kì ngắn bạn sẽ mất tất tật. Hãy rõ ràng và chân thực. ngoại giả cũng nên để ý đến màu sắc, hãy sử dụng một màu đậm khác với màu chủ đạo để làm trội và làm cho khách hàng của bạn phải để ý.
Xem thêm bài viết Những tuyệt chiêu cải tiến Call to action hiệu quả

Làm cho nó trở thành dị biệt

Để làm cho trang landing page của bạn đáng tin cẩn hơn cách tốt nhất là làm cho nó trở nên dị biệt. Có rất nhiều cách làm điều này nhưng hiệu quả nhất, đặc biệt là cho các trang landing page là lời chứng thực của khách hàng ( testimonials).
Tạo landing page khác biệt
Hãy kiên cố rằng các đánh giá của bạn là chuẩn xác và chân thực. Đừng bao giờ để mọi người ngờ về tính chuẩn xác cho lời chứng thực của bạn. Tôi thậm chí đã không thèm để ý những người không chỉnh sửa lời chứng thực – họ vẫn để nguyên những lỗi sai do đánh máy và ngữ pháp nghèo nàn chỉ để mọi người hiểu rằng nó thật. Đó có thể là cách riêng của bạn trong việc chứng nhận.
Đừng băn khoăn nếu bạn không có lời chứng thực. Hãy làm sao đó để mọi người ‘ tình nguyện’ thuật lại sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Hãy tạo ra một video, một bức tranh minh họa hoặc thậm chí là một câu chuyện ngắn.
tỉ dụ: nếu tôi muốn bán các dịch vụ thiết kế của tôi, tôi có thể tạo ra một bản thiết kế đồ họa hoặc một video nói về một chủ doanh nghiệp nhỏ. Ông muốn đưa doanh nghiệp của mình phát triển hơn và dĩ nhiên muốn tạo ra một thương hiệu. Bước đầu tiên của ông là tạo ra một logo và các tờ rơi quảng cáo, và do vậy ông đến với tôi và tôi tạo ra chúng. Sau khi tất thảy những thứ ở trên được thực hiện, bạn sẽ thấy chủ doanh nghiệp thích với việc tăng được 25% lợi nhuận. Nghe có vẻ tổng quát nhưng video hay cái gì đó hao hao sẽ là cầu nối tốt giữa bạn với khách hàng.
Xem thêm bài viết: uổng để thiết kế một website bán hàng

KẾT LUẬN

Các trang lăng xê có thể cực kỳ hữu dụng cho một công ty. Nhưng nếu thực hành không đúng, chọn không đúng đối tác để thiết kế, nó có thể tác động ngược lại, kết quả là phao phí thời kì và không gian web. Nếu bạn có một khách hàng nào muốn đi ngược lại những nguyên tắc này, bạn phải nhấn mạnh tầm quan trọng của trang landing page cho họ. Hãy lịch sự nói với họ vấn đề này, và tương trợ nghiên cứu cùng với ý tưởng của bạn.
Bạn luôn muốn tạo ra các sản phẩm tốt nhất có thể trong mọi trường hợp. TAKA thường nói với khách hàng rằng phải tạo ra các trang web đơn giản nhất như thể đối tượng khách hàng của bạn từ trước đến nay chưa bao giờ biết online và chưa bao giờ lướt một trang web. xoành xoạch nhớ những điều cơ bản này và nuốm để tạo ra một trang landing page có hiệu quả ghi dấu được trong tâm trí khách hàng.

- See more at: http://www.taka.com.vn/5-buoc-de-thiet-ke-web-co-mot-trang-landing-page-hieu-qua/#sthash.BKVq2uGk.dpuf

0 comments:

Post a Comment