Tuesday, September 8, 2015

Trong cuộc chạy đua website để có mặt trên Internet, rất nhiều doanh nghiệp chỉ thuê thiết kế website  giống như thuê thiết kế… brochure (ấn bản tự giới thiệu) và sau đó giao luôn cho đối tác này thực hành việc duy trì website, cập nhật thông báo. Cũng thành thử, dù chi khá bộn nhưng các website của doanh nghiệp vẫn thiếu thân thiện, không mãn nguyện nhu cầu của người xem…
>>> Xem thêm: Thiết kế web doanh nghiệp
1. Tốn ít, lợi nhiều?
Nếu việc duy trì website, cập nhật thông báo phụ thuộc vào đối tác thì khi muốn đưa thông tin lên website của mình, doanh nghiệp thường phải thực hành nhiều công đoạn nêu dưới đây:
Bộ phận có nghĩa vụ soạn tin.
Tin cần đưa được trình cho lãnh đạo doanh nghiệp duyệt.
Tập tin Word được gởi cho nơi nhận bổn phận duy trì và cập nhật thông báo trên website của doanh nghiệp.
 Nơi này sẽ chuyển tập tin Word thành tập tin .htm và cập nhật vào website, đồng thời điều chỉnh các đường link trong website để dẫn đến tin mới cập nhật này.
Do không thật sự quan tâm đến website của mình, hài lòng việc phụ thuộc vào người khác (duy trì website, cập nhật thông báo,…), nên có khi cả năm sau, ai đó trong doanh nghiệp mới phát hiện trên website của mình có những thông tin đã lạc hậu. Thế nhưng việc xoá các tin loại này lại không đơn giản.
Ai đó trong doanh nghiệp phải báo cho nơi nhận trách nhiệm duy trì website và cập nhật thông tin để nêu yêu cầu.
Còn muốn bổ sung thêm thông báo thì phải làm lại các công đoạn đã nêu ở trên…
Khi không chủ động trong việc nào đó, người ta rất ngại đổi thay và đây là lý do chính khiến website của nhiều doanh nghiệp không phát huy hiệu quả như trông chờ.

Doanh nghiệp tốn ít lợi nhiều khi thiết kế web

Đến nay, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa coi website là một kênh thông tin quan yếu giúp truyền bá website hình ảnh, thương hiệu của mình. Khi vội vã “góp mặt trên internet” nhưng lại khoán việc thực hiện, duy trì website, cập nhật thông tin cho nơi khác, người khác thì website doanh nghiệp của bạn sẽ giống như một brochure… điện tử 1‰.
Nếu chỉ lấy dự phí đầu tư website cho doanh nghiệp của mình cân đối với doanh số trước mắt, có thể bạn sẽ ngại ngần về tính hiệu quả của công cụ còn rất mới với doanh giới xứ mình. Thế nhưng nếu nhìn xa hơn thì rõ ràng bối cảnh thương trường đang đòi hỏi bạn phải sớm có trong tay một dụng cụ hỗ trợ việc quảng bá thương hiệu, nâng cao uy tín doanh nghiệp (duyệt y việc vừa liên tiếp giới thiệu: sản phẩm mới, dịch vụ mới, các chương trình khuyến mại,… vừa tổ chức thu nạp các góp ý, đáp thắc mắc để điều chỉnh kịp thời kế hoạch sinh sản – kinh doanh, coi ngó khách hàng) như website để tăng khả năng cạnh tranh, bảo đảm sự tồn tại và phát triển.
2. Thân thiện, bổ ích?
đầu tiên, việc xây dựng website ấy phải thật sự thiết thực đối với khách hàng của bạn. Doanh nghiệp của bạn cần chuẩn bị nguồn lực sao cho đạt bằng được đích này.

Khi phải hệ trọng với nơi thiết kế website, bạn cần biểu đạt sao cho họ hiểu và hình dung thật rõ nhu cầu khách hàng của bạn và cần tìm hiểu thật kỹ xem họ có đủ năng lực để cung cấp các công cụ cập nhật, kiểm duyệt thông báo, hợp với quy trình cập nhật và xử lý thông báo của mình. Đừng ngại chuyện trực tiếp cáng đáng việc duy trì website và cập nhật thông tin cho website của mình. Chuyển nội dung tập tin Word thành tập tin .htm sau đó đưa vào website không khó, không phải là loại việc chỉ có thể thực hành bởi các chuyên viên lập trình hay thiết kế web. Những công việc dạng này có thể thực hành dễ dàng bằng những dụng cụ được chuẩn bị trước (trong thời đoạn thiết kế website), thậm chí chính bạn có thể tạo các đường link giữa các trang web, cho phép thực hành truy thông báo trên website.

0 comments:

Post a Comment