do vậy, họ đưa vào đấy hết thảy những gì được xem là
tốt nhất với các danh sách hàng hóa dài vô tận và những thiết kế đồ họa bắt mắt
với phí đầu tư không hề thấp. Họ tin rằng điều ấy đã là quá đủ để gặt hái thành
công. Họ không chú ý rằng điều nên thực hành trước tiên là bảo đảm trang web
phải thực thụ là một quá trình bán hàng khép kín.
>>> Xem thêm: Thiết kế website nội thất

>>> Xem thêm: Thiết kế website nội thất
Sẽ chẳng được gì nếu người vào xem web
thật đông nhưng chẳng ai mua hàng. Do đó, hãy đeo đuổi ba kế hoạch bán hàng sau
đây nếu bạn đang ủ ấp một ý định về chiến lược bán hàng qua mạng.
1. Để mẫu quảng bá bán hàng trong
hình thức “đỉnh” nhất
Bạn chỉ có không quá năm giây đồng
hồ để thuyết phục người khác lưu lại và xem tiếp website của mình nên dòng tiêu
đề của bạn phải bám chặt lấy tâm não họ và thu hút họ. Dòng tiêu đề xuất sắc
nhất nói với người xem rằng họ đã đạt đúng những gì họ đang kiêng kị và kích
thích sự tò mò của họ.
Tiếp đó, hãy để nội dung phần tiếp thị làm
tốt nhiệm vụ biến người xem hàng trở thành người mua hàng thật sự phê duyệt một
quá trình hợp lý sau đây:
Xác định rõ vấn đề của họ và xây dựng lòng
tin cẩn của họ.
Hứa hẹn và giảng giải tại sao bạn có thể
giúp ích họ.
Kể với họ về những lợi ích họ sẽ nhận được
từ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Vượt qua mọi rào cản mà họ đang đối
mặt.
Khuyến khích họ hành động và chỉ dẫn họ
chuẩn xác điều gì nên làm. Một trang lăng xê hay sẽ đưa đón người đọc đi qua một
thời đoạn bán hàng thật chặt. Hãy kiểm tra lại mẫu lăng xê của mình để xem mọi
yếu tố đã nêu có đúng thứ tự chưa, nếu không, bạn nên sớm điều chỉnh
nó.
2. nhặt nhạnh những lời nhận
xét
Một lời nhận xét tốt có thể sẽ
thuyết phục thậm chí những khách hàng tiềm năng đầy hồ nghi nhất. Nếu bạn là một
doanh nghiệp danh tiếng, những lời nhận xét ấy là một minh chứng quan yếu về
tính năng làm việc của sản phẩm và bộc lộ được chữ tín của bạn. Còn nếu bạn đang
vận hành một doanh nghiệp nhỏ với tăm tiếng chưa nhiều thì đó càng là điều chẳng
thể thiếu.
Nếu bạn chưa có quan điểm phản hồi nào từ
khách hàng, hãy gửi sản phẩm của mình đến một nhóm người thuộc mục tiêu thị
trường chính của mình để đổi lấy những hồi âm từ họ.
Nếu có những lời phản hồi hăng hái từ
khách hàng, bạn nên xúc tiếp với họ để xin phép việc dùng quan điểm ấy trong
quảng cáo của mình.
Hãy chịu thương chịu khó mời khách hàng
nói lên những điều chân thật nhất duyệt y một dòng link email có nội dung “Xin
hãy click vào đây để kể cho chúng tôi nghe về những gì bạn nghĩ!”.
ngay gửi email cho khách hàng để hỏi xem
họ có thật sự thú nhận với sản phẩm đã mua không.
Bạn cũng đừng quên để người vào xem
website biết được đó là những lời nhận xét từ những con người thực. Tên họ và
nơi cư trú sẽ chứng minh điều ấy, và nếu có thể một tấm hình, thậm chí một đoạn
video là rất tiệt. Nên đính kèm những quan điểm của khách hàng trên website của
mình xen kẽ nội dung lăng xê, hoặc trên một chuyên trang ghi nhận các quan điểm
khách hàng.
3 Hãy để việc mua hàng thật dễ
dàng
Theo thống kê từ một tập đoàn nghiên
cứu thị trường là Gartner Group, trong năm 2008, có không dưới 50% các website
bán hàng bị mất khách vì người xem chẳng thể tìm đến những gì họ cần. Để tránh
nguy cơ ấy, bạn nên:
Đặt tên rõ ràng cho những nút bấm định vị
để khách hàng dễ dàng tìm thấy chúng.
Giữ hệ thống nút bấm định vị thật đơn giản
và am tường trên quơ website để người mua không phải click quá nhiều chỗ không
cấp thiết. Tốt nhất là không để khách hàng phải click đến nút thứ ba khi mua
hàng.
Cung cấp nhiều hình thức thanh
toán.
Trên đơn đặt hàng, không nên hỏi quá nhiều
thông tin cá nhân chủ nghĩa của khách hàng vì tâm lý người dùng Internet không
thích tiết lậu thông tin về mình.
Đừng xem thường việc đính kèm một số
điện thoại trên website để khi cần người sử dụng có thể giao thông trực
tiếp.
0 comments:
Post a Comment